Wednesday, January 16, 2008

haaaaay.... Ang Drama ng buhay..

lately dame nakakapansin..
mejo ang drama ko raw :(

kakainis nga..
nde naman ako ganito s pinas..
kc dun.. pag mejo me problema..
o kaya badtrip..
tawagan ko lng cla mare...
like Marbles tau..
pag nde naman pwede cla Joyce..
classmates ko nung HS...
takaw gimik kc mga to..

pag wala talaga..
usually nood ako movie kahit mag isa...
un lang.. dba atleast dun dame..
gawa para makalimot...

alam nyo ba life ko dito?...
ganito xa ka-boring...

Weekdays:
Wake-up 7:30 am..
ilang minutong nag hahanap ng ulirat.. :P
around 8:00 - 8:15..
paalis na ko nyan haus...
dating ako ofis mga 8:30...
s office room namen..
4 lng kame..
2 intsik..
2 pinoy..
ung isa c Arlene..
nde kame close nun..
me nde nga me usap..
unless n me kelangan ako s kanya..
kya buong araw tutok s trabaho pag meron..
pag wala.. browse.. hanap k-chat..

tapos saktong 6 pm..
uwe na ko nyan..
bawal kc OT..
mga 6:30 lock nila ung ofis...

7:00 pm.. haus na ko..
prepare dinner..
suus!! prepare daw...
hehe bukas lng delata..
tapos bread ung kanin ko..
dapat fiber-bread xa.. pampa jebs..
after kain...
kunin laptop...
then punta sala..
nood tv while browsing...
ganito ako hanggang 12 am..
the tulog...

as in sobrang ganon lng talaga...

weekends naman..
stay lang ako s haus..
para tipid..
unless mayaya ng mga housemates ko gimik..
pero sorang bihira un..
kc andito family nila..
kaya gwardyado ung 2 :P


Payo nga s'ken ng agent ko..
yup mejo close kame..
kc ako ung first n napasok nya dito...
sabe nga nya cguro malungkot lng ako...
kc naiinggit ako s mga kasama ko s haus..
ung 2 meron ng family..
payo nya..
MAG-ASAWA k na kc!!...
hehe.. kung pwede nga lang...
ganon maghatak g babae..
sabay kasal agad..
tapos tira n lang s magulang.. :P
eh.. iba kc ako..
gusto ko mag-asawa kaso mas gusto ko..
ung stable muna...
cguro being prepare/stable..
will show my maturity... at masasabing
seryoso talaga ako...

Then one of my friends..
sabe is..
"wala k kc ginagawa jan..
kaya kung ano ung iniisip mo"..

actually she's right..
we can say na busy ako sa work..
for 8 hrs.. then ung another 8 hrs..
wala akong ginagawa..
but I'm really looking into this na..
I even created a web site pra s mga HS batchmates ko...
kc sobrang wala akong magawa...
eto pla xa...
http://tkofranse.googlepages.com/index.htm

mejo kulang kulang p yan..

cguro another thing is..
wala akong maka-usap..
or makipag gaguhan dito..
kc naman dba...
me saririling family n mga kasama ko..

pero lam nyo..
seriouslly never kong naisip na..
mahohomesick ako dito..
kc sanay ako mag isa s pinas..
i got no family..
all i got were my friends..

pero dito..
walang kaso ung family...
mejo mahirap ung friends :(

kaya everytime na me..
makikita me opening dito..
lage ko refer friends ko..
iba kc pag kumpleto ung tropa dito..
never mong maiisip n nasa ibag lugar k...

all in all..

If you know me...
Alam nyo na masayahin ako..
i don't even like myself acting like this :(
sana makahanap me ways to keep my self busy..
ung tipid ha.. kelangan mag ipon eh :P ...

0 comments:

ad